Thursday, October 8, 2009

แฮกเกอร์ ถูกจับอีก หลังแฮกบัญชีแลกเปลี่ยนเงิน ฉ้อทรัพย์ กว่าแสนเหรียญ

อดีตแฮกเกอร์วัยรุ่น ที่เคยถูกจำคุกจากคดีเถรดหุ้นออนไลน์รับสารภาพกับข้อหาใหม่ คือการแคร๊กบริษัทโบรคเกอร์ที่มีฐานอยู่ในนิวยอร์ค ให้ตัวเองรับทรัพย์กว่า 100,000 เหรียญสหรัฐ

29 กันยา Van T. Dinh อายุ 25 รับสารภาพกับข้อหาฉ้อโกง และ identity theft

ดินฮ์ เป็นที่รู้จักเมื่อปี 2003 ขณะที่เขายังเป็นนักเล่นหุ้นอายุ 19 ปี เมื่อเค้าหาทางแก้ไขการลงทุนที่ผิดพลาดของเขา ด้วยการแฮกเข้าบัญชีหุ้นของบุคคลอื่น เพื่อที่จะซื้อ option จากบัญชีของเขาเอง กรณีนี้ทำให้ ดินฮ์ เป็นคนแรกที่โดน กลต (SEC - Securities and Exchange Commission) ของอเมริกาฟ้อง ด้วยข้อหาฉ้อโกง โดยการแฮก และ identity theft ศาลตัดสินในปี 2004 ให้จำคุก 13 เดือน และอยู่ภายใต้ฑัณท์บนอีก 3 ปีหลังจากหลุดคุก

คุก 13 เดือน ไม่ทำให้ดินฮ์หลาบจำเลย 30 ธันวา 2008 ดินฮ์เปิดบัญชีแลกเปลี่ยนเงินตราออนไลน์กับบริษัทในนิวยอร์ค / อาทิตย์ถัดมา เค้าล็อกอินด้วย admin password แล้วเพิ่มเงินให้บัญชีของเขาเอง 55,000 เหรียญ FBI ยังระบุว่า สองวันหลังจากนั้น เขาได้เพิ่มเงินขึ้นอีก 55,000 เหรียญ

ในช่วงเวลาเดียวกัน ดินฮ์ทำการซื้อขายในบัญชีลูกค้าอื่นอีก 2 ราย ทำให้บัญชีหนึ่งมีเงินเพิ่มขึ้นถึง 140,326.75 เหรียญ

FBI ตามรอยการแฮกไปถึง IP address ที่บ้านของดินฮ์ใช้ ในเมืองฟีนิกซ์วิลล์ รัฐเพนซิลเวเนีย ใกล้กับเมืองฟิลาเดลเฟีย ดินฮ์ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 16 ด้วยข้อหาอื่นก่อนหน้านี้ และถูกคุมตัวโดยไม่มีประกันในฑัณทสถานในนิวยอร์ค ฐานเป็นอันตรายต่อชุมชน และอีกหลายข้อหา

ในบันทึกที่ดินฮ์เขียนไว้ในคอมพิวเตอร์ของเขา ว่า

"I am so proud of myself for my ‘hacking business’ — I will never regret what I did,” Dinh wrote. “I am the best of the best Trickster. I laugh often when Mom says she worries … Even if I go to jail — big deal -— I will learn something there. Hahaha.”

ผมภูมิใจมากกับการแฮกของผม ผมจะไม่มีวันเสียใจในสิ่งที่ทำลงไป ผมเป็นยอดของสุดยอดคนโกง ผมหัวเราะบ่อยๆเมื่อแม่บอกว่าแม่กังวลใจ แต่แม้ว่าผมจะต้องเข้าคุก ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย ผมจะได้เรียนรู้อีกมากในนั้น ฮ่าๆๆ

จาก Wired




Reblog this post [with Zemanta]

Macross Variable Fighters

https://youtu.be/ZByNgWBYhUY