Monday, June 15, 2009

บริการ TOT hi-speed DSL แย่




ได้ยินชื่อเสียของ TOT มานาน วันนี้เจอกับตัวเอง

ไปทำเรื่องเปลี่ยน promotion วันที่ 19 พฤษภา จากความเร็ว 1Mbps เป็น 2Mbps+โทร 590 เริ่มรอบบิลใหม่ คือ วันที่ 16 ต้องรอเกือบ 1 เดือน

วันที่ 16 มิ.ย. มาถึง รอตั้งแต่เปลี่ยนวัน login goldcyber ใช้ได้ตั้งแต่ประมาณตี 3 แต่ speed ไม่เปลี่ยนเป็น 1024 Kbps ลอง reboot router หลายรอบก็เหมือนเดิม

รุ่งเช้าโทรเข้า 1100 แจ้งเรื่องความเร็วไม่เปลี่ยน เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ ระหว่างนั้นก็ลอง reboot อีก สปีดไม่เปลี่ยน ซักพักเลยโทรไปตามเรื่อง เจ้าหน้าที่ call center บอกว่า speed ตก มันจะตกยังไง ก็มันไม่เคยขึ้น จากนั้นก็โอนสายให้เจ้าหน้าที่เทคนิค ซึ่งแจ้งว่า

เจ้าหน้าที่เปลี่ยน login ให้แล้ว แต่ลืมเปลี่ยน speed ให้ จะใช้เวลา 1-2 วัน เปลี่ยนให้

เจริญ.... แถมถามว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรไปแจ้งหรือ

โอ้โห การแปรรูปมาเป็นบริษัทเอกชนไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรให้ดีขึ้นเลย มันเอาสมบัติชาติมาขายจริงๆ ทั้งๆที่ถ้าเป็นรัฐวิสาหกิจ ควรจะเป็นผู้นำตลาด ให้ราคาค่าบริการลดลง และเทคโนโลยีมีการแข่งขันสูงขึ้นซึ่งประโยชน์จะตกอยู่กับผู้บริโภค แต่ขณะนี้ TOT เป็นแต่เพียงผู้ตาม จะขยับตัวแต่ละทีก็เชื่องช้า มีแต่นับวันที่จะถูกกลืน เมื่อนั้นสิ่งที่เคยเป็นสมบัติของคนทั้งชาติ ก็จะถูกแยกย่อย ให้คนที่เสนอราคาสูงสุดซื้อไปเป็นสมบัติของตัวเอง

น่าเสียดายที่เสียงส่วนน้อย ไม่ได้รับการรับฟัง และผู้คนส่วนใหญ่ก็มืดบอดไปชั่วขณะ ยังดีที่กรณี ปตท ยังเอาพื้นที่ท่อส่งก๊าซ คืนเข้าแผ่นดินมาได้บ้าง เพราะมีคนลุกขึ้นสู้ เพื่อคนส่วนรวม ขอแสดงความคารวะมา ณ ที่นี้


Macross Variable Fighters

https://youtu.be/ZByNgWBYhUY