Monday, March 2, 2009

6 Cores AMD Istanbul 45nm Launch by year end

บริษัท เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้เอเอ็มดีได้ เปิดตัวและแสดงสมรรถนะของโปรเซสเซอร์ AMD Opteron™ รุ่นใหม่ต่อสาธารณชน โปรเซสเซอร์ดังกล่าวมีโค้ดเนมว่า “Istanbul” (อิสตันบูล) เป็นโปรเซสเซอร์ 6 คอร์และผลิตด้วยเทคโนโลยี 45 นาโนเมตร มีกำหนดวางตลาดในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ และคาดว่าจะเป็นโปรเซสเซอร์ x86 6 คอร์เพียงรุ่นเดียวที่มีอยู่ในตลาด รองรับการทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ระบบ 2-Socket, 4-Socket หรือสูงกว่านั้น

ในงานดังกล่าวได้แสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติพิเศษต่างๆ มากมายของโปรเซสเซอร์ “Istanbul” อาทิ การอัพเกรดระบบคอมพิวเตอร์จากโปรเซสเซอร์ 45nm Quad-Core AMD Opteron ไปเป็น “Istanbul” ได้ง่ายเพียงสับเปลี่ยนตัวโปรเซสเซอร์เท่านั้น โดยที่ไม่ต้องปรับอะไรเพิ่มเติม โปรเซสเซอร์ “Istanbul” จะใช้สถาปัตยกรรม Socket แบบเดียวกับโปรเซสเซอร์รุ่นก่อนหน้า รวมถึงปริมาณความร้อนที่เกิดขึ้นในระบบระหว่างทำงานด้วย นั่นหมายความว่าเราไม่ต้องไปแตะต้องใดๆ เลยกับระบบระบายความร้อนที่มีอยู่ แพลตฟอร์มของเอเอ็มดีมี จุดมุ่งหมายเพื่อช่วยลดเวลาในการพัฒนาระบบให้กับผู้ผลิตโออีเอ็ฒและผู้จัดหา โซลูชั่น ขณะที่ผู้ใช้ทั่วไปจะได้รับประโยชน์จากความสามารถในการอัพเกรด

“เราได้เห็นตัวเลขสมรรถนะและสมรรถนะต่อวัตต์ที่น่าประทับใจในการทดสอบ ‘Istanbul’ ไปแล้ว เราคาดว่าผู้ผลิตโออีเอ็มและผู้จัดหาโซลูชั่นทั่วโลกจะเริ่มวางจำหน่ายระบบ ที่ใช้โปรเซสเซอร์ ‘Istanbul’ ในครึ่งหลังของปีนี้” มร. จอห์น ฟรูห์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ กลุ่มผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น บริษัทเอเอ็มดี กล่าว

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่ AMD@Work blogชมวีดีโอเกี่ยวกับ “อิสตันบูล” ที่ videos และ in action (คริก “watch in HD” สำหรับการรับชมที่เยี่ยมที่สุด)ชมภาพการทดสอบ“อิสตันบูล” ที่ images
เกี่ยวกับ AMD

บริษัท แอดวานซ์ ไมโคร ดีไวซ์ หรือเอเอ็มดี (Advanced Micro Devices; AMD) (NYSE: AMD) เป็นบริษัทเทคโนโลยี ที่มุ่งมั่นคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมคอมพิวเตอร์และกราฟิกใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยร่วมมือและทำงานกับลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจอย่างใกล้ชิด เพื่อตอบสนองทุกความต้องการ สำหรับการทำงานที่ออฟฟิศ, ความบันเทิงภายในบ้าน และการเล่นเกม ข้อมูลเพิ่มเติมที่




ยังคงเอาใจช่วย AMD แม้บริษัทกำลังลำบาก ขาดทุนไตรมาสที่ 4  $1,400,000,000 ...1.4 บิลเลี่ยน USD ช่ายยย...อ่านว่าหนึ่งพันสี่ร้อยล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 49,000 ล้านบาท วันนี้ หุ้น AMD เหลือ 2 เหรียญ ก่าๆ


Reblog this post [with Zemanta]

Macross Variable Fighters

https://youtu.be/ZByNgWBYhUY